Sunday, February 2, 2014

Thái An - Đất lành, địa chỉ an sinh cho những người lạc nghiệp

(Tamnhin.net) - Với tất cả tinh thần hướng tới một không gian sống vững bền, xanh, sạch, đẹp, Thái An - Đất lành đang trở thành nơi đặt niềm tin của rất nhiều khách hàng muốn an cư - lạc nghiệp.

Đất lành, tiếng lành vang xa

Khách đến mua căn hộ nơi đây hoàn toàn yên tâm bởi công trình được xác tín rõ ràng bằng những giải thưởng cao quý:

- Giải Kiến trúc quốc gia năm 2008 (1 trong 2 giải về chung cư).

- Bằng khen Doanh nghiệp xanh lần II năm 2008 (giải thưởng duy nhất dành cho doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM).

- Danh hiệu “Dự án bất động sản thân thiện với mội trường” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chứng nhận ngày 17/12/2009 (1 trong 2 giải môi trường).

- Danh hiệu “Dự án bất động sản cho người thu nhập trung bình năm 2009” do Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chứng nhận ngày 17/12/2009 (1 trong 2 giải thu nhập trung bình).

Để có được những thành tích ấy, trong suốt quá trình xây dựng và quản lý chung cư, cán bộ nhân viên công ty TNHH địa ốc Đất Lành đã nỗ lực cùng với cư dân phấn đấu xây dựng một chung cư có nhiều ưu điểm, đạt thành tích cao trong công tác bảo vệ môi trường. Có 4 yếu tố để hình thành chung cư xanh: Kiến trúc xanh, Không gian xanh, Môi trường xanh, Hiệu quả xanh.

Khe sảnh tầng: Sảnh tầng Xanh

Chung cư được thiết kế các sảnh tầng có khe, khe sảnh tầng rộng để lấy ánh sáng tự nhiên và gió trời nhằm tiết kiệm năng lượng (10 giờ trái đất mỗi ngày, chứ không phải 1 giờ trái đất mỗi năm), vào ban ngày tại các hành lang sảnh tầng và phòng căn hộ không cần phải mở đèn vẫn đủ ánh sáng, không cần quạt vẫn đảm bảo thông thoáng, đầy không khí trong lành; không bị tình trạng oi bức, ngột ngạt thường xảy ra ở các chung cư khác.

Toàn bộ các căn hộ đều được thiết kế có 2 mặt trực tiếp đón nắng và gió nên luôn nhận được hiệu quả tốt nhất mà kiến trúc độc đáo này mang lại. Khe được xem là biện pháp tối ưu nếu không muốn nói là duy nhất trong việc giải quyết vấn nạn cháy - khói tại đây, vì đầy ánh sáng và không tụ khói. Vì vậy, slogan của Đất Lành là “Nắng Gió”, “Sảnh tầng Xanh” và “Không cháy, Không ngạt”.

Ban công, sân phơi: Ban công Xanh

Ở từng căn hộ đều được bố trí sân phơi ở vị trí tiếp cận được nắng và gió. Các thiết bị nóng của máy lạnh cũng được bố trí ẩn vào trong sân phơi. Lãnh đạo công ty và Ban quản lý chung cư thường xuyên chú trọng kiểm tra nhắc nhở các hộ phơi phóng không đúng qui định hoặc thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh chung bằng nhiều hình thức: nhắc nhở trực tiếp hoặc bằng công văn, thông báo. Khen thưởng động viên các hộ có ý thức cộng đồng tốt, tích cực trồng cây xanh, trồng hoa, trang trí căn hộ đẹp.

Vì vậy có sự khác biệt tại Thái An là không hề có tình trạng phơi phóng lộ thiên bừa bãi hoặc bố trí cục nóng máy lạnh ra bên ngoài gây mất vẻ mỹ quan và an toàn cho chung cư. Thái An được phủ đầy cây xanh, trang trí đẹp, sạch sẽ.

Công viên xanh

Chung quanh và giữa 2 lô chung cư Thái An Tham Lương đều phủ đầy mảng xanh, phục vụ cho người dân sau giờ làm việc có nơi vui chơi nghỉ ngơi mát mẻ và yên tĩnh với tổng diện tích 5.088 m2, bao gồm cây thân to, vườn hồng, cỏ, cây kiểng và đặc biệt là ao sen kết hợp nuôi cá kiểng các loại. Một nhà trẻ tạo môi trường trong lành cho con em của cư dân học tập thuận tiện. Điều đặc biệt là công viên được tưới bởi nguồn nước thải sau xử lý đạt chuẩn, tiết kiệm trong thời đại khan hiếm nước sạch; nơi đây được bố trí 5 công nhân chăm sóc thường xuyên các tiểu đảo và công viên.

Toàn cảnh chung cư Thái An là một mảng xanh được tạo nên bởi sự đan xen những vườn hoa trên không của các căn hộ. Mảng xanh này kết hợp với vẻ mỹ quan chung tạo nên nét đặc thù của chung cư Thái An - Đất Lành.

Đặc biệt, Đội cây xanh đảm nhận thêm nhiệm vụ chăm sóc miễn phí cây xanh, cây kiểng cho các hộ không có điều kiện chăm sóc như đi công tác xa hoặc không có kinh nghiệm. Việc làm này đã tích cực đóng góp cho ngôi nhà chung đạt được màu xanh tươi tắn, trong lành.

Tầng hầm xanh

Có diện tích 6.781m2 với chiều cao thông thủy 3,8m; nhận nắng gió từ 2 giếng trời và 3 khe sáng được bố trí ở biên tầng hầm kết hợp với hồ cá có hòn non bộ làm cho cảnh quan của tầng hầm gần với thiên nhiên, giảm đi nét khô cứng của công trình xây dựng. Tiết kiệm gần như hoàn toàn điện chiếu sáng và thông gió vào ban ngày, tạo sự thông thoáng ở tầng hầm.

Không nóng bức, ngột ngạt, không ô nhiễm do khói bụi và tiếng ồn. Ngoài ra tầng hầm đủ rộng để chứa 140 xe ô tô và hàng ngàn xe gắn máy.

Trong tầng hầm còn xây dựng 1 hồ bơi, 1 điểm rửa xe và 1 căn tin có tổng diện tích 500m2, cũng được lấy ánh sáng thiên nhiên trực tiếp từ công viên phía trên tạo cảnh quan hài hòa, phục vụ cho cư dân tại chung cư cũng như người dân địa phương.

Sân thượng xanh

Tại sân thượng của Thái An đều được bố trí các bồn hoa, cây kiểng kết hợp sắp xếp các khu vực sinh hoạt cộng đồng với đầy đủ trang bị như: bếp, quầy ăn uống, nhà vệ sinh, lavabo... Cư dân tại Thái An có thể lên sân thượng vui chơi cũng như tổ chức tiệc sinh nhật, họp mặt, tiệc barbecue… trong không khí trong lành, mát mẻ và yên tĩnh.

Công tác xử lý chất thải

Công tác thu gom rác được đánh giá là một vấn đề hết sức quan trọng và phải thực hiện đúng theo các qui định về bảo vệ môi trường, đảm bảo phục vụ tốt cho cư dân cũng như góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành. Tại đây, khó mà tìm được một cọng rác trong không gian thoáng đãng này.

Tại tầng hầm bố trí phòng lắp đặt hệ thống xử lý nước thải có công suất 300 m3/ngày theo quy trình công nghệ: nước thải à bể tự hoại à bể điều hòa à bể vi sinh vật bám dính à bể lắng à bể khử trùng à nước thải sau xử lý thoát ra hệ thống thoát nước chung dùng để tưới cây; bùn thải từ hệ thống xử lý được hợp đồng thu gom và xử lý. Theo kết quả phân tích của Phòng thí nghiệm Công nghệ Môi trường - Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học quốc gia TP.HCM), chất lượng nước thải sau xử lý đạt tiêu chuẩn nước thải sinh hoạt TCVN 6772-2000, mức II.

Vệ sinh sạch

Ngày nay, người ta không chỉ thích một môi trường sống và làm việc sang trọng mà còn phải sạch sẽ. Môi trường sạch - xanh sẽ đem lại hiệu quả công việc cũng như chất lượng cuộc sống cao nhất. Chung cư Thái An tạo cho khách hàng sự thoải mái trong một môi trường trong lành.

Hệ thống cấp nước sạch

Ngoài nguồn nước sạch lấy từ Công Ty cấp nước Trung An đạt tiêu chuẩn qui định, chung cư Thái An còn được thiết kế hệ thống xử lý nước sạch theo phương thức lọc sỏi, cát và than có công suất 300m3/ngày đêm, bơm lên hệ thống bể chứa trên tầng 16 để phục vụ sinh hoạt.

Không cháy không ngạt

Đúc rút kinh nghiệm từ những công trình không hợp lý, để lại hệ quả xấu khi có cháy. Thiết kế của Thái An luôn thông thoáng, an toàn, chống tối đa khả năng cháy, ngạt và được bảo đảm bằng mọi biện pháp.

Giá bán rẻ

Vào thời điểm bán ra thị trường năm 2006-2007, chung cư Thái An được xem là sản phẩm có giá bán thấp nhất. Với thiết kế hợp lý, đầu tư về mặt kỹ thuật và công nghệ hướng đến thân thiện môi trường, tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng đã đưa ra thị trường một chung cư có giá bán Xanh.

Phí quản lý thấp

Chi phí quản lý tại chung cư Thái An cũng được xem là thấp nhất TP.HCM hiện nay, chỉ 3000 đồng/m2/tháng. Với mục đích phục vụ lấy thu bù chi, công ty Đất Lành không đặt mục tiêu lợi nhuận mà còn bù lỗ vào chi phí quản lý chung cư trong 2 năm đầu tiên khi bàn giao căn hộ.

Cộng đồng thân thiện

Mục tiêu xây dựng một cộng đồng dân cư thân thiện, kể từ khi hoạt động đến nay, Ban giám đốc công ty cũng như Ban quản lý và cư dân tại chung cư đã hết sức nỗ lực xây dựng mối quan hệ cộng đồng thân thiện, văn minh, tương thân tương ái.


Không xảy ra tranh chấp, khiếu kiện giữa chủ đầu tư và người dân về giá, phí quản lý hay sở hữu chung riêng, mọi yêu cầu hợp lý của người dân đều được giải quyết kịp thời.

Thường xuyên tổ chức các buổi họp mặt để mọi cư dân có thể gặp gỡ, trao đổi nhằm nâng cao tình đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau như tổ chức đón giao thừa, trung thu trên sân thượng Chung cư Thái An.

Con người xanh

Để đạt thành tích bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng một chung cư xanh thì yếu tố con người xanh phải đặt lên hàng đầu.

Phải có Chủ đầu tư xanh từ khâu quy hoạch thiết kế xanh, có nhiều công viên, vỉa hè xanh, mặt tiền xanh, tạo thông thoáng và chi phí xây dựng thấp đến khâu thi công tiết kiệm, tránh lãng phí để tạo giá thành xây dựng thấp. Công ty đặt quyền lợi của người dân cao, không thu thêm lợi nhuận khi hậu mãi.

Cư dân xanh có ý thức không phơi phóng, cơi nới bừa bãi; trồng nhiều cây xanh, giữ vệ sinh tốt, an ninh trật tự tốt, giao tiếp thân thiện.

Với tất cả tinh thần hướng tới một không gian sống vững bền, xanh, sạch, đẹp, Thái An - Đất lành đang trở thành nơi đặt niềm tin của rất nhiều khách hàng muốn an cư - lạc nghiệp.

No comments:

Post a Comment