Tuesday, January 7, 2014

Tại sao lại chọn căn hộ thay vì nhà phố?

Tại sao lại là căn hộ?

Quỹ đất không phát triển nhưng dân số lại gia tăng - từ tăng cơ học cho đến dân nhập cư, nên phát triển quỹ nhà ở theo chiều cao là xu thế phù hợp hiện nay. Các chung cư, các toà nhà cao tầng ngày càng được xây dựng nhiều. Song vấn đề là các căn hộ có được khách hàng chấp nhận khi tâm lý đa số vẫn muốn sống ở nhà phố?

So với những chung cư được xây dựng khoảng từ một thập kỷ trước, kiến trúc của những cao ốc mới luôn chú trọng đến tính tiện ích cho cuộc sống hiện đại.

Sự tiện ích đó thể hiện qua không gian sống của từng căn hộ, thiết kế có nhiều mặt tiếp xúc với môi trường tự nhiên để thông thoáng và lấy ánh sáng, phát huy hết công năng sử dụng. Các nhà đầu tư đang có xu hướng bán căn hộ chung cư, cao ốc dạng thô. Còn lại phần hoàn thiện người mua tự thực hiện. Cách làm này tạo điều kiện thích nghi với nhu cầu sử dụng riêng cho từng gia chủ căn hộ. Ví dụ, họ thích sơn màu nào, kiểu dáng bếp ra sao, tổ chức 2 hay 3 phòng ngủ... thì căn hộ đều có thể đáp ứng.

Chung cư được tổ chức an ninh thông qua ban quản trị toà nhà hay khu phố - trong cư dân tự bầu và tự điều hành theo quy định chung. Những dịch vụ kèm theo cũng được thực hiện đầy đủ như thu gom rác, cung cấp điện nước, bảo vệ đều tiện nghi và thích hợp với lối sống cộng đồng. Ngoài ra, không gian chung bên cạnh các chung cư, cao ốc còn có công viên để trẻ em vui đùa, người lớn trò chuyện, thể dục... Về dịch vụ còn có bãi giữ xe, cửa hàng, siêu thị, viễn thông, nhà trẻ, trường học.

Người ở căn hộ nói gì?

"...Tôi về đây sống cộng đồng an ninh, có bảo vệ 24/24 an tâm hơn và không bị lối xóm làm phiền, đỡ bị tra tấn bởi tiếng ồn".

"...Vợ chồng tôi đi làm suốt ngày, ngoài đường xe cộ náo động. Về đến đây là muốn vô nhà ngay.

"...Nguyên nhân để tôi về ở tầng thứ 6 cao ốc này là đã bao năm phải sống với tình trạng kẹt xe mỗi ngày mà ngán, phải bán nhà lên chung cư".

"... Và còn nhiều nguyên nhân khác nữa như ở nhà cũ, một lần đi vắng, từng bị trộm viếng nhà, còn "về đây, muốn đi đâu xa, cứ khoá cửa gửi bảo vệ, rất an tâm".

"Định kiến" về chung cư đã dần dần được thay bởi quan niệm và cách nhìn mới về không gian ở vốn dĩ không có gì mới này, nhất là ở các cư dân trẻ.

N.T

No comments:

Post a Comment