Sunday, August 30, 2015

Bí quyết thuê căn hộ giá rẻ

Dân số gia tăng nhanh chóng tại các đô thị lớn đã khiến nhu cầu về nhà ở không ngừng tăng cao. Nhưng ở nước ta hiện nay, mức thu nhập của người lao động và giá nhà vẫn luôn có một sự chênh lệch rất lớn. Theo thống kê, giá nhà tại Việt Nam trung bình cao gấp 25 lần so với thu nhập, trong khi khoảng cách này tại các nước châu Âu là 7 lần, Thái Lan là 6,3 lần và Singapore là 5,2 lần. Chính vì thế, những dự định về một nơi "an cư lạc nghiệp" của phần lớn người dân vẫn chưa thể thực hiện được, cho nên họ đành phải chọn giải pháp thuê nhà để ở. Nếu bạn có nhu cầu thuê căn hộ, trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn bí quyết thuê căn hộ giá rẻ.



Bí quyết thuê căn hộ giá rẻ:

Nếu như trong quá khứ, thuê nhà không phải là lựa chọn hàng đầu của đa số người Việt Nam thì trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản cho thuê tại các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM luôn sôi động ngay cả khi thị trường địa ốc đóng băng cục bộ. Đối tượng đi thuê nhà cũng rất đa dạng: họ có thể là những người lao động di cư đến các thành phố lớn để tìm việc, hoặc một bộ phận giới trẻ ở thành phố muốn có cuộc sống tự lập, hay những gia đình vừa kết hôn nhưng chưa đủ khả năng tài chính để mua nhà.




Với số tiền thuê dưới 10 triệu đồng/tháng, nếu chọn nhà thổ cư ở các quận trung tâm thì chỉ thuê được những căn có diện tích rất nhỏ, nằm sâu trong các con hẻm chật chội, hoặc chỉ có thể thuê phòng mà thôi, còn nếu muốn có được diện tích rộng hơn thì phải tìm đến các quận ven khá xa thành phố. Cho nên, bí quyết thuê căn hộ giá rẻ là, không ít người đã lựa chọn thuê các căn hộ chung cư gần nơi làm việc để thuận tiện về giao thông. Mặc dù giá mua chung cư khá đắt nhưng giá thuê lại rẻ, tuy có nhiều bất tiện nhưng với một số người, việc thuê căn hộ giá rẻ cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Trong đó, các gia đình trí thức, nhân viên văn phòng có thu nhập khá và công việc ổn định thường tìm thuê căn hộ tại các dự án căn hộ cho thuê có diện tích khoảng 50-80m2, 2 phòng ngủ với đầy đủ nội thất hoặc các phương tiện sinh hoạt cơ bản, có giá từ 5-10 triệu /tháng. Còn những gia đình trẻ, có con nhỏ, thu nhập trung bình thì chủ yếu tìm thuê các căn hộ giá bình dân, hoặc căn hộ căn hộ mini diện tích từ 20-35m2, có giá khoảng 3-5 triệu đồng/tháng.

Sau đây là những phân tích về ưu – khuyết điểm của việc thuê căn hộ cũng như một vài tư vấn để những ai đang có nhu cầu thuê căn hộ giá rẻ có thể tham khảo và lựa chọn được căn hộ như ý.


1. Ưu – khuyết điểm của việc thuê một căn hộ chung cư

Ưu điểm:

- Có thể thuê được căn hộ gần nơi làm việc hoặc ở khu trung tâm gần các tụ điểm giải trí với giá mềm hơn so với thuê nhà đất.

- Tiền thuê hàng tháng ít biến động (nếu có cũng trong phạm vi có thể lường trước được)

- Bạn có thể dọn về ở ngay nếu không quá kỹ tính.

- Ở chung cư tầng cao sẽ có tầm nhìn đẹp, không gian thoáng mát, lộng gió, không cần lắp máy điều hòa hay phải lo lắng về muỗi, chuột và côn trùng.

- An ninh tốt, luôn có bảo vệ 24/24.

Các căn hộ chung cư tầng cao luôn có tầm nhìn đẹp.

Khuyết điểm:

- Chủ nhà có thể tăng giá thuê hoặc không cho thuê nữa nếu tìm được người mua.

- Người thuê phải tuân theo những quy định của chủ nhà và của ban quản lý chung cư.

- Không được tự ý sửa chửa hay điều chỉnh cấu trúc căn hộ.

- Một số chung cư không được phép nuôi thú cưng.

- Phải đóng thêm các khoản phí như: gửi xe, phí dịch vụ hàng tháng, phí bảo vệ…


2. Cách chọn thuê chung cư giá rẻ

Dĩ nhiên những căn hộ có giá thuê rẻ thì chất lượng không cao, nhưng nó vẫn phải đáp ứng được các điều kiện sinh hoạt cơ bản, thuận tiện cho việc đi lại. Trước khi quyết định thuê, bạn phải hết sức cân nhắc và suy xét xem giá rẻ là do đâu. Đừng vì tiền thuê rẻ đôi chút mà chọn những khu nhà chất lượng kém, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện sống của gia đình bạn.

Nhìn chung, chọn bí quyết thuê căn hộ giá rẻ không khác nhiều so với việc chọn mua, cũng cần dựa trên những tiêu chuẩn sau:

Vị trí: khoảng cách từ chung cư đến nơi bạn làm việc là bao xa? Có thuận tiện về giao thông cho việc đi làm, đi học của đa số thành viên trong gia đình không? Đây cũng là lý do tại sao các căn hộ chung cư dù rất cũ ở các quận trung tâm vẫn được tìm thuê nhiều hơn các khu đô thị mới ven thành phố.

Đảm bảo các điều kiện thiết yếu: điện, nước sạch, chợ, bệnh viện, công viên, cửa hàng bách hóa, dịch vụ hành chính công cộng…

Môi trường sống: cách xa khu công nghiệp, không gian yên tĩnh, trong lành, nhiều cây xanh, cộng đồng dân cư văn minh, không gần các điểm tệ nạn.

An ninh: khu vực có tình hình trị an tốt, gần trụ sở công an phường/xã.

Các vấn đề khác: phụ phí sinh hoạt hàng tháng có đắt không? Chỗ gửi xe như thế nào? Ban quản lý tòa nhà và các quy định ra sao?…

Cuối cùng, dù bạn có tin vào tâm linh hay không thì cũng nên chọn thuê căn hộ nào tạo cho bạn sự thoải mái về mặt tinh thần.


3. Những điều cần lưu ý

Trước khi quyết định thuê căn hộ giá rẻ trên thị trường mua bán giá rẻ Hà Nội hay TPHCM, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về những điều bất lợi có thể gặp phải khi thuê nhà chung cư, sau đó tiến hành khảo sát, so sánh giá cả và các dịch vụ tiện ích của từng nơi để lựa chọn được một căn hộ phù hợp.

Tùy vào nhu cầu cụ thể và kinh phí dự trù, bạn nên cân nhắc đến việc ký hợp đồng thuê nhà dài hạn, vì như thế sẽ được giảm một phần giá thuê so với việc chỉ thuê một vài tháng. Thêm nữa, bạn đừng quên hỏi chủ nhà các quyền lợi khác như hỗ trợ sơn mới tường trước khi giao nhà hay được dùng toàn bộ nội thất…


4. Thông tin tham khảo

Thị trường bất động sản cho thuê tại Tp.HCM hiện đang rất đa dạng, phong phú về vị trí, loại hình nhà ở và các mức giá khác nhau. Những nơi cho thuê căn hộ giá rẻ TP. HCM có diện tích dưới 50m2 với giá thuê từ 3 – 5 triệu/ tháng thường tập trung tại các chung cư đời cũ như: Lê Thị Riêng, Ngô Gia Tự, Thanh Đa, Hoàng Diệu, Ngô Quyền, Lạc Long Quân… Những căn hộ có diện tích từ 50 – 80m2 với mức giá 5 – 10 triệu / tháng thì tập trung tại các khu dân cư mới hoàn thành như: Thủ Thiêm Star, Parcspring quận 2, Khu căn hộ Thuận Việt, chung cư Thái An, chung cư Tân Phước, chung cư Bigemco...


Tại Hà Nội, các căn hộ từ 50 – 90m2, có 1-2 phòng ngủ, giá dao động 7-12 triệu đồng/ tháng tùy vị trí, diện tích và dịch vụ. Hiện tại giá thuê trung bình cho một căn hộ 2 phòng tại khu vực Cầu Giấy, Nam Từ Liêm có mức giá từ 8-12 triệu/ tháng. Trên trục đường Lê Văn Lương, khu vực tòa nhà HH2 Bắc Hà, Trung Văn giá thuê từ 7-12 triệu/ tháng. Khu vực Dương Nội, Văn Khê – Hà Đông giá thuê chỉ dao động từ 4-7 triệu/ tháng. Chung cư mini giá phổ biến khoảng 2-4 triệu/ tháng với diện tích từ 15 – 25m2. Điểm qua những nơi cho thuê căn hộ Hà Nội, ta có: dự án chung cư Sakura, 47 Vũ Trọng Phụng, chung cư Vinaconex 57 Vũ Trọng Phụng, chung cư Nàng Hương (Nguyễn Trãi), chung cư M3-M4-M5 Nguyễn Chí Thanh, tòa nhà Licogi13 (Nguyễn Xiển), Icon4, Mipec, N5D Trung Hòa – Nhân Chính…

Tóm lại bí quyết thuê căn hộ giá rẻ là tùy khả năng tài chính và nhu cầu của mỗi người mà sẽ có những tiêu chuẩn lựa chọn khác nhau. Nếu vẫn chưa chọn được căn hộ chung cư giá rẻ vừa ý, bạn có thể tìm đến những công ty môi giới uy tín, liên hệ các sàn giao dịch lớn hoặc tham khảo trên các trang mua bán nhanh để có được những thông tin đầy đủ nhất.


Thông tin tham khảo:
Căn hộ cho thuê Thái An, Quận 12

 
Căn hộ đẹp, 2 phòng ngủ, 2 WC, trang nhã, ấm cúng, view đẹp đầy đủ tiện nghi cho thuê giá rẻ.

Căn hộ thuộc dự án Thái An Trung Mỹ Tây, toạ lạc tại QL1A, dưới chân cầu vượt Quang Trung, Q.12, Tp.HCM và nằm ngay cạnh công viên phần mềm Quang Trung. Khu vực có giao thông thuận tiện, gần chợ, trường học, siêu thị, Metro, bến xe và nhiều công trình tiện ích quan trọng khác. Cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 15 phút và 45 phút từ trung tâm thành phố. 


Diện tích: ~75 m2 -Tiện ích: Đầy đủ -An ninh tốt, camera và bảo vệ 24/24…
Giá thuê: 6,5 triệu đồng/ tháng.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Anh Vũ - 0 9 3 5 - 7 9 5 - 8 9 7 (chính chủ)
Xem thêm tại: http://canhochothueq12.blogspot.com/ 

No comments:

Post a Comment